CEO Trần Thiện – Phong Cách Mộc: Từ câu chuyện khởi nghiệp đến Khát khao nâng tầm chất lượng không gian cho người Việt

Tư duy quản trị khác biệt: Mỗi nhân sự là một hạt giống, PCM là khu vườn – cung cấp đầy đủ điều kiện thì hạt giống sẽ nảy mầm, phát triển và kết trái

 Khởi nghiệp là một đề tài chưa bao giờ hết “nóng”. Đa số mọi người thường hay bàn về những khó khăn mà mình gặp phải, nhưng đối với các nhân tố thành lập Phong Cách Mộc, khởi nghiệp lại là những thử thách cần chinh phục và tràn đầy hy vọng.

HAI ANH EM CÙNG TỪ BỎ SỰ ỔN ĐỊNH

“Hành trình khởi nghiệp của mình đến từ một câu chuyện vào cuối năm 2014. Bắt đầu cho câu chuyện tạo nên Phong Cách Mộc của hôm nay” – CEO Trần Thiện chia sẻ.

Khi ra trường, anh bắt đầu làm việc tại một công ty hàng đầu trong ngành chăn ga gối đệm Hàn Quốc. Suốt 2 năm gắn bó, anh luôn cố gắng hết sức để đạt được những thành tích nổi bật. Mặc dù chưa từng có ý định chuyển nơi làm việc, nhưng nhận thấy độ lớn của thị trường mà công ty đang tham gia chưa đủ thuyết phục vị CEO trẻ tuổi này về một tương lai xa hơn, anh Thiện quyết định khởi nghiệp. Khởi sự cho hành trình sản xuất bàn ghế cho các quán ăn.

Suốt nhiều ngày, sáng rong ruổi khắp nơi tìm xưởng gia công. Tối tự mày mò làm website, đăng tin bán hàng. Những khách hàng đầu tiên bắt đầu liên hệ nhưng các khó khăn trong kiểm soát chất lượng gia công làm anh phải suy nghĩ lại mô hình kinh doanh.

Trong hành trình nỗ lực, anh đã may mắn tìm được người đồng hành mới, cũng là anh trai – Anh Trần Văn Thành. Hiện tại, anh Thành là Co-Founder, giữ vai trò Giám đốc khối Xây dựng – Sản xuất tại Phong Cách Mộc.

Ý TƯỞNG VỀ TÊN THƯƠNG HIỆU PHONG CÁCH MỘC

Phong Cách Mộc là ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên và duy nhất từ trước đến giờ của CEO Trần Văn Thiện. Tuy là lần đầu tiên, nhưng anh hoàn toàn nghiêm túc, quyết liệt và khát vọng rất lớn.

“Ý tưởng ban đầu là cung cấp bàn ghế cho các quán ăn. Nhưng mình không nghĩ chỉ có vậy. Mình tin rằng trong tương lai, công ty sẽ làm nên chuyện, làm được nhiều thứ lớn lao hơn thế.” – Anh Thiện tự hào chia sẻ – “Ngoài ra, mình mệnh Đại Lâm Mộc. Cũng yêu thích những thứ liên quan đến mộc. Nên đã chọn Phong Cách Mộc để đặt tên cho đứa con tinh thần này”.

BẮT ĐẦU MỘT LĨNH VỰC MỚI BẰNG CON SỐ 0 (Cơ duyên, quá trình hình thành và phát triển)

Sẽ thật lợi thế khi khởi nghiệp một ngành nghề, lĩnh vực đúng chuyên môn, hoặc nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia cùng ngành.

“Nhưng tất cả đều bắt đầu từ con số 0. Thiếu thốn nhiều phương diện. Cả 2 cùng chia sẻ tất cả các công việc để xoay sở và vận hành công ty.”

Sau 2 năm làm việc anh tích lũy được 50 triệu đồng. Đây cũng là tất cả vốn liếng anh khởi nghiệp cho tới bây giờ. Lúc đó, vốn ít nên cơ sở vật chất rất thiếu thốn, CEO Trần Văn Thiện không ngần ngại phải vừa làm, vừa xây dựng. Tạo ra những sản phẩm đơn giản đầu tiên tại nhà xưởng chật hẹp, với đội ngũ nhân sự chỉ vài người. Máy móc lúc đó đơn sơ chỉ có máy hàn, máy cắt, máy bào và các vật dụng cầm tay cơ bản. Thỉnh thoảng còn phải đi thuê, mượn từ người khác, nếu thật sự cần thiết mới đầu tư thêm. “Khi đó, cả 2 anh em chưa biết được để làm được cái bàn, cái ghế cần cái gì.” – Anh Thiện nhớ lại.

VƯỢT QUA THỬ THÁCH BƯỚC ĐẦU NHỜ LÒNG TIN CỦA KHÁCH HÀNG

Tiến vào thị trường khi còn quá non trẻ, chưa ai biết đến, khó khăn nhất lúc ấy không phải là tiền hay con người mà là làm thế nào để có được sự tin tưởng của những khách hàng đầu tiên.

“Nhớ lại khi dẫn khách đi xem xưởng, lúc đó còn sơ sài, mình rất ngại. Để khách hàng chốt được đơn hàng vài chục triệu thôi cũng là cả một sự nỗ lực lớn của mọi người. Nhờ sự tin tưởng của khách hàng, công ty mới vượt qua giai đoạn đó” – CEO Phong Cách Mộc chia sẻ.

KHÔNG BỎ CUỘC

“Thử thách luôn ở phía trước. Nhưng là để vượt qua chứ không phải để chùn bước. Khái niệm từ bỏ không tồn tại trong suy nghĩ của mình” – Anh Trần Thiện nói. Bằng sự chân thành và chín chắn, anh tin rằng mình có thể thuyết phục được khách hàng chấp nhận các sản phẩm bằng với sự an tâm cao nhất.

“Khi nhìn lại, mình không hiểu sao thấy toàn màu hồng. Không biết bản thân may mắn hay chưa thực sự bước ra thương trường. Những con người xung quanh, từ khách hàng đến cộng sự, đối tác… đều là người lành tính, dễ thương.” – CEO Phong Cách Mộc chia sẻ.

TRỞ THÀNH ĐƠN VỊ DẪN ĐẦU GIẢI PHÁP KHÔNG GIAN VÀ ĐỒNG HÀNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NGÀNH FnB

Đến hiện tại và nhìn về phía trước, anh Thiện và các cộng sự cùng nhau xây dựng con thuyền PCM – nơi tập hợp những con người có cùng mục tiêu và làm việc hiệu quả với nhau. Tại đây, mọi nhân tố được thể hiện cá tính và khai phóng tiềm năng cao nhất. Thêm vào đó, anh mong muốn xây dựng nơi mà khách hàng, đối tác nhận được sự đồng hành và an tâm trọn vẹn nhất. 

Trong gần một thập kỷ xây dựng và phát triển, Phong Cách Mộc đã từng bước chinh phục được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Đến nay, Phong Cách Mộc đã hoàn thành hơn 5000 dự án với hơn 500.000m2 không gian ở trong và ngoài nước. Những con số biết nói này không chỉ Phong Cách Mộc đảm nhận, mà còn là bảo chứng niềm tin của khách hàng dành cho đội ngũ.

Những điều mà mỗi con người PCM đã và đang làm đều hướng đến 2 mục đích lớn nhất. Đó là “Nâng tầm chất lượng từng mét vuông không gian cho người Việt” bởi “Vì ai cũng xứng đáng trải nghiệm không gian an toàn, tiện nghi và thoải mái” CEO Phong Cách Mộc nhấn mạnh. 

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts