CEO Ngô Hồng Loan xây dựng sự nghiệp từ tấm lòng tương thân tương ái

Nắm giữ vị trí CEO tại doanh nghiệp ngành phụ liệu may mặc, nhưng chị  thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được trao đi giá trị và khi tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.

 Nuôi ý chí kiên cường từ tuổi thơ nghèo khó

Xã hội hiện nay, có rất nhiều tấm gương các doanh nhân, CEO đi lên từ tuổi thơ nghèo khó, và CEO Ngô Hồng Loan cũng vậy. Chị luôn nổ lực bằng chính đôi bàn tay và nghị lực kiên cường của bản thân.

Quay ngược lại thời gian, chị từng trải qua một tuổi thơ không may mắn trong một gia đình nghèo khó, hàng ngày chị cùng ba rong ruổi trên mọi ngóc ngách Bình Dương bán vé số dạo. Đôi mắt lòa của người cha già chính là cơ hội để người xấu lợi dụng đổi vé số giả, khiến ba chị bị bắt tù treo 2 tháng.

Cũng như bao đứa trẻ khác sinh ra hoàn cảnh tương tự, đều có cảm giác tự ti về gia đình. Nhưng càng lớn lên, khi nhận được những lời chê bai của người xung quanh chị càng muốn chứng tỏ khả năng của bản thân mình và không cho phép mình mềm yếu hay nản chí.

 “Mỗi ngày, mình đều đạp xe từ Bến Cát – Bình Dương đến Khu công nghiệp Vsip Thuận An để làm công nhân. Sau đó, tối mình lại đón xe xuống Sài Gòn học. Thời gian cứ trôi qua như vậy và mục tiêu học xong Đại Học của mình đã thành hiện thực”, chị Hồng Loan chia sẻ.

Nếu như những starup trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp họ thường có sẵn vốn liếng, kinh nghiệm hay quen biết nhiều đối tác. Khác với họ, hành trang duy nhất của chị Loan chỉ bằng những kiến thức học hỏi từ trường Đại Học cùng tính ham học hỏi, sự bền bỉ, chịu khó của một người phụ nữ.

Hiểu được bản thân muốn gì và tự vạch ra con đường tương lai, chị lựa chọn xuất phát từ vị trí làm nhân viên thủ kho, kế toán và tiếp tục học CEO tại Viện tài chính IFA. Sau khi tốt nghiệp, chị luôn nuôi dưỡng ước mơ về một tương lai tươi sáng.

Có thể nói, câu chữ không thể thể hiện hết được những khó khăn, vất vả mà chị Loan đã vượt qua. Nhưng bằng thành quả có được nhằm khẳng định sự tự tin, độc lập, chịu thương chịu khó và không chịu cúi đầu trước thất bại. Một hành trình dài đã đi qua, và chị luôn ghi nhớ  một câu nói: Muốn được hưởng thụ, trước hết phải chịu khó. Muốn được thành công, phải chấp nhận đổ mồ hôi và công sức.

Tấm lòng nhân ái

Là một chuyên gia tư vấn huấn luyện nội tâm, đồng thời tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế vì vậy chị luôn dung hòa cân bằng giửa lợi ích trong kinh doanh và lợi ích chung cho xã hội. Vì vậy ngoài công việc, chị luôn quan tâm đến đời sống của nhân viên đồng thời chị tạo dựng quỹ để hoạt động tự thiện theo tâm nguyện của mình.

 Trong hai năm nước ta rơi vào khủng hoảng kinh tế khi gặp đại dịch Covid-19, công ty đã có chính sách hỗ trợ công nhân viên 100% tiền lương trong thời gian nghỉ dịch. Đồng thời, chị còn tham gia rất nhiều hoạt động phòng chống, cứu hộ cứu nạn như: đi phát lương thực, thực phẩm cho các vùng bị cách ly, phát oxy cho bệnh viện….

Đã từng trải qua những bất hạnh trong cuộc sống, nên chị càng hiểu rõ những mảnh đời cơ cực giữa thành phố Sài Gòn. Vì thế ,quỹ từ thiện riêng của chị chưa bao giờ vơi bởi mỗi ngày không chỉ  mang đến nhiều niềm hạnh phúc cùng món quà nho nhỏ cho mọi người mà chị còn sẵn sàng chia sẻ về bản thân mình, giúp mỗi người tìm được niềm hạnh phúc thật sự của bản thân. Những câu chuyện bất hạnh, những khó khăn trong cuộc sống….của chị được chia sẻ ra thông qua những dự án chị làm Founder mục đích không phải để người nghe cảm thông mà để giúp những người đã từng như chị có thêm nghị lực, có thêm người đồng hành để vượt qua một cách dễ dàng hơn.

Với mục tiêu “ BIẾN NỔI ĐAU THÀNH TÀI SẢN ”, thấu hiểu những con người từng nghèo khó như bản thân từng trải qua, chị Hồng Loan vẫn ấp ủ đứa con tinh thần là khởi nghiệp trong lĩnh vực mới. đó là công ty định hướng. hướng nghiệp cho sinh viên, nhân viên văn phòng, quản lý cấp trung và mẹ bỉm sữa, giúp họ nhận ra được giá trị bản thân và tìm được con đường phù hợp để phát triển. Được biết, hiện tại chị cũng đang tham gia rất nhiều dự án cộng động và điển hình là dự án định hướng cho sinh viên, dự án này kết hợp với quỹ ACF do chị trực tiếp giảng dạy bộ môn thiết lập kế hoạch và xây dựng mục tiêu cho cuộc sống.

Có thể thấy, chị Hồng Loan càng thêm“giàu có” khi có một tấm lòng nhân hậu, san sẻ yêu thương với cộng đồng. Là người không ngại việc khó, không ngại gian khổ và đặc biệt chị luôn tâm niệm, làm thêm việc thiện là giúp cuộc đời chị thêm vui và có thêm sức mạnh để vững tay lái trên con đường sự nghiệp.

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts