Doanh nhân Trần Phương Nga CEO Tập đoàn Thiên Long (TLG) : Lãnh đạo truyền cảm hứng tới văn hóa “open book” trong doanh nghiệp

Chị Trần Phương Nga hiện là Tổng Giám đốc (CEO) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) – Tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm với thị phần số 1 tại Việt Nam với hơn 55.000 điểm bán trên khắp mọi miền đất nước và xuất khẩu sang hơn 67 Quốc gia trên Thế giới. Trước khi trở thành CEO, chị Nga đã kiêm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong đó có Phó Tổng giám đốc Tài chính – Kế toán (CFO) và Trợ lý của Chủ tịch HĐQT của Công ty.

Chị Trần Phương Nga CEO Tập đoàn Thiên Long

Những thách thức mang tới cơ hội đổi mới

Được chuyển giao trọng nhiệm ngay trong thời kỳ khó khăn của Thiên Long nói riêng và ngành Sản xuất nói chung do đại dịch COVID-19, Chị Nga đã dồn sức vượt qua những thách thức trong công việc vận hành hàng ngày và nhanh chóng chuyển sang giai đoạn Restructure – Refresh để tăng tốc phát triển. Đại dịch là chất xúc tác cho nhiều thay đổi tích cực, điều mà chị tin là tốt cho khách hàng và sự phát triển của ngành Sản xuất – Kinh doanh văn phòng phẩm. Chị Nga chia sẻ, việc tăng tốc số hóa đã cải thiện hiệu quả và năng suất ở doanh nghiệp, tuy nhiên đây lại là nguy cơ cho sự phát triển ngành hàng của Thiên Long. Sự đổi mới “Refresh” là việc cần phải nỗ lực làm để tăng cường tính cạnh tranh với đối thủ và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng trẻ tuổi đối với các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Chị cũng nhấn mạnh một sự thay đổi tích cực đó là Thiên Long đang đẩy mạnh sự đa dạng và hòa nhập. Chính sách làm việc linh hoạt hơn, chú ý tới nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần và bình đẳng giới. Đây là những yếu tố quan trọng nên được xem xét để tạo ra một môi trường làm việc giúp nhân viên phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Với chị Nga, thay đổi và vượt qua rào cản là việc không dễ làm đối với một doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu sợ hãi hoặc trì hoãn tạo ra những thay đổi trong doanh nghiệp của mình, chúng ta có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Trong khi đó, nếu như sẵn sàng đổi mới, phát triển và nắm bắt cơ hội, chúng ta sẽ có thể dẫn đầu cuộc chơi.

Lãnh đạo truyền cảm hứng tới văn hóa “open book” trong doanh nghiệp

Tiếp nhận và đồng cảm với tinh thần “Open book” của Anh Cô Gia Thọ – Người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thiên Long – chị Nga đã truyền cảm hứng và xây dựng văn hoá doanh nghiệp nhấn mạnh tinh thần cởi mở, khiêm tốn nhìn nhận thất bại, sai sót và chân thành học hỏi để hoàn thiện mỗi ngày.

Chị đánh giá cao sự đồng cảm và truyền cảm hứng qua giao tiếp, khuyến khích mọi người tìm đến chị trong vai trò là “Mentor” – Người hướng dẫn và trò chuyện với chị nếu họ cảm thấy chị có thể giúp đỡ đưa ra những quan điểm cho họ trong việc ra quyết định, cho dù đó là các vấn đề công việc hay cuộc sống. Chị Nga chia sẻ, để lãnh đạo một đội ngũ hiệu quả và tối ưu được tiềm năng của nhân viên, ta phải có khả năng gây ảnh hưởng và quản lý con người thuộc về nhiều thế hệ và nền văn hóa. Hiện tại, Ban lãnh đạo của Thiên Long đang hướng tới phong cách “Lãnh đạo phục vụ” và chị là một người ủng hộ mạnh mẽ cho hoạt động hướng dẫn và định hướng cho nhân viê

Là một nữ CEO đầu tiên trong lịch sử của Tập đoàn Thiên Long, chị Nga đã đưa những làn gió mới vào trong hoạt động quản trị của Công ty. Chị là một người ủng hộ mạnh mẽ cho hoạt động hướng dẫn và định hướng nhân viên. Theo chị, việc hoàn thành các mục tiêu của doanh nghiệp thông qua khả năng làm việc đa nhiệm hoặc xây dựng một môi trường làm việc kết nối vững chắc, những thế mạnh và kỹ năng của phái nữ, như sự đồng cảm, trực giác và tinh thần lạc quan sẽ mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Từ sau khi chị Nga đảm nhận vai trò CEO của Thiên Long, Tập đoàn đã có một làn sóng mở rộng nguồn nhân lực, đem tới nhiều văn hóa cá nhân mới. Điều này vừa tạo sự đa dạng, tuy nhiên cũng là thách thức đối với một Nhà lãnh đạo để tạo sự hòa nhập và phát triển. Thay vì đóng khuôn văn hóa doanh nghiệp ngay từ khâu tuyển dụng, Chị Nga tin rằng sự cởi mở, trung thực, khát khao học hỏi và nhân văn sẽ là cầu nối tốt nhất giữa lãnh đạo và nhân viên mới. Từ đó, viết nên văn hóa doanh nghiệp vào trong “Open book”. Chị luôn khuyến khích lãnh đạo và nhân viên luôn học hỏi và tham khảo ý kiến, tự tin phản biện và đừng ngại đặt câu hỏi cho bất cứ ai, cũng như can đảm chấp nhận rủi ro và vượt qua thử thách. Bên cạnh đó, cấp quản lý và lãnh đạo phải luôn sẵn sàng đưa các chuẩn mực đạo đức vào hoạt động kinh doanh, đồng thời không ngại thừa nhận những thất bại và rút kinh nghiệm.

Chị Nga còn là người ham đọc sách và tích cực truyền cảm hứng đọc tới đội ngũ lãnh đạo và quản lý tại Thiên Long, là một trong số những người truyền lửa cho sức mạnh tri thức tại Công ty.

Với chị Nga, mỗi ngày đều có nhiều điều để học và cải thiện hơn nữa phong cách lãnh đạo của mình.

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts