Doanh nhân trẻ Quách Toàn Phát và lý tưởng “kinh doanh để cống hiến cho xã hội”

Đặt nền móng cho doanh nghiệp bằng niềm đam mê vải sợi và khát khao cống hiến cho xã hội, anh Andrew Quách (Quách Toàn Phát) – CEO & Founder của công ty vải sợi Cường Thuận Phát (CTP Textiles) không ngừng nỗ lực trên hành trình nghiên cứu và dệt nên những thước vải chất lượng. Triết lý kinh doanh đầy giá trị mà anh theo đuổi là điều khiến nhân viên, đối tác và khách hàng tin tưởng hợp tác trong những năm qua.

Triết lý “kinh doanh để cống hiến cho xã hội”

Kinh doanh không chỉ là cuộc chơi tài chính, nơi các doanh nghiệp thu lợi nhuận kinh tế. Với anh Phát, lợi nhuận kinh doanh đều là “tạm ứng” của xã hội, cốt lõi của kinh doanh nên là những gì xuất phát từ tâm để trả lại một phần cho xã hội.

Như câu nói từ doanh nhân sáng lập Panasonic – Matsushita Konosuke: 

“Tiền bạc mà chúng ta thu được từ những việc liên quan đến kinh doanh đều là “tạm ứng” của xã hội. Lợi nhuận kinh doanh của chúng ta vốn là thù lao được xã hội trả cho việc chúng ta đã cống hiến cho xã hội.”

Để thực sự phụng sự xã hội, hành động đầu tiên mà một doanh nghiệp có thể làm có lẽ là thấu hiểu và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Hiểu được điều đó, anh Phát bắt đầu đi nhiều hơn, gặp gỡ nhiều hơn và lắng nghe khách hàng nhiều hơn. 

Anh mong muốn những sản phẩm vải nhiều tính năng thuận tiện mà công ty CTP đang nghiên cứu và sản xuất sẽ phần nào giúp cho người Việt Nam đặc biệt là dân văn phòng có thể tận hưởng cuộc sống hiện đại một cách trọn vẹn hơn sau những giờ làm việc chăm chỉ. Để dù là những cuộc “rủ rê” vận động ngoài trời hay bữa ăn trong nhà đều không thể làm khó được dân công sở.

Quỹ REGEN thuộc công ty vải sợi CTP Textiles đã được anh lập ra như hành động thiết thực song hành với triết lý kinh doanh anh đang theo đuổi. Trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh, quỹ tập trung vào việc tái tạo, bảo vệ môi trường và hỗ trợ chăm lo đời sống bà con.

“Giá trị cốt lõi là kim chỉ nam giúp CTP Textiles đạt được mục tiêu phụng sự xã hội”

Sự đổi mới là điều cần thiết trong kinh doanh, đặc biệt khi nền kinh tế thị trường liên tục biến động, kéo theo sự thay đổi của nhu cầu khách hàng. Đổi mới nhưng vẫn giữ được triết lý “kinh doanh để cống hiến cho xã hội”, mỗi thành viên trong doanh nghiệp cần hướng đến những nền tảng chuẩn mực riêng.

Anh Phát chia sẻ, “Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là kim chỉ nam giúp CTP Textiles đạt được mục tiêu phụng sự xã hội”. Anh cho biết, 5 giá trị cốt lõi của CTP Textiles bao gồm: Tín – Trí – Chuyên – Đổi mới  – Xã hội.

Với sự lắng nghe và tinh thần làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp, CTP cam kết không chỉ mang đến những sản phẩm vải chất lượng, đúng thông tin thành phần mà các dòng vải còn được cải tiến để đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Từ đó, CTP có thêm cơ hội phát triển và lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Đam mê khơi nguồn từ nghề truyền thống của gia đình

Là người từng học và làm việc tại các quốc gia phát triển như New Zealand, Nhật Bản, anh Phát thấu hiểu những khó khăn và triển vọng của ngành vải sợi thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm, sau cùng, niềm đam mê vải được nuôi dưỡng và ấp ủ trong anh từ những ngày thơ bé đã giúp anh kiên trì với ngành vải, để năm 2015, anh trở về Việt Nam và thành lập 3 thương hiệu vải sợi:

  • BBtex – Chuyên cung cấp vải sợi tre chất lượng, cam kết đúng chất liệu tre.
  • KUAK – Nơi vẻ đẹp của chất lượng thăng hoa, chuyên những sản phẩm cao cấp dành cho sơ mi, suit độc quyền.
  • CTP Textiles – Chuyên cung cấp các sản phẩm vải thời trang công sở đa dạng, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của dân công sở hiện đại.

Mỗi thương hiệu sở hữu những giá trị riêng nhưng cùng hướng đến một lý tưởng chung là “kinh doanh để cống hiến cho xã hội” và để mỗi khách hàng đều có được sự thoải mái, tự tin khi diện trang phục được may đo từ vải CTP.

Với triết lý “kinh doanh để cống hiến cho xã hội”, anh Quách Toàn Phát và tập thể công ty CTP Textiles vẫn đang tiếp tục hành trình học hỏi và đổi mới để mang nhiều dòng vải chất lượng đến với thị trường.

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts