Doanh nhân Hoàng Thị Như Yến CEO Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng KPY: “Hãy sẵn sàng đón nhận, dấn thân và cho đi trên con đường khởi nghiệp”

Là một người có tính cách mạnh mẽ, kiên trì và chịu áp lực tốt, CEO Hoàng Thị Như Yến đã khẳng định được bước đường khởi nghiệp Công Ty Cổ Phần Thương Mại Xây Dựng KPY trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất các công trình Chuỗi văn phòng, siêu thị, trường học, showroom quy mô lớn.

Ngành xây dựng đã đến với tôi như một cái duyên…

“Nghề này lắm thử thách…” là lời cuối cùng của Giám đốc công ty cũ nói với tôi khi kết thúc cuộc phỏng vấn.

“Em thích thử thách” – và tôi đã được nhận vào công ty tk nội thất khá có tiếng lúc bấy giờ.

Bỏ qua lời mời hấp dẫn từ Unilever và Oppo với công việc văn phòng nhẹ nhàng sạch sẽ. Tôi dấn thân vào một công việc đầy cực khổ và bụi bặm của ngành xây dựng kiến trúc nội thất.

…Và dấn thân thành lập công ty CP Thương Mại Xây Dựng KPY cũng chính là “Duyên”

Ban đầu tôi bén duyên với công việc của 1 nhân viên dự án công trình, nhưng với bản tính ham học hỏi, chấp nhận thử thách và quyết liệt của mình tôi luôn tự nguyện lao vào những khâu khó nhất như Giám sát công trình, tư vấn dự án… để đảm bảo công trình của mình hoàn thiện ở mức tốt nhất và đúng tiến độ nhất, sau 4 năm được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt đó, tôi không còn là cô bé ngô nghê mới ra trường chấp nhận thử thách để có việc. Tôi đã trưởng thành

Càng làm, tôi càng đam mê ngành thiết kế nội thất. Tôi say mê ngắm nhìn những công trình thành hình từ bản vẽ đến thực tế dưới sự quản lý giám sát của mình và ước mơ sẽ có những công trình của riêng mình. Tôi phân vân  đứng giữa hai sự lựa chọn: một là tiếp tục đi làm công ăn lương một cách ổn định, hai là quyết tâm xây dựng một cái gì đó của riêng mình.

Thế là công ty KPY được thành lập.

Hành trình dấn thân nếm trải khó khăn và nỗ lực được đền đáp

Tiền – Công trình – Tiến độ – …

Dù đã được tôi luyện với biết bao công trình xây dưng, ăn ngủ và làm việc với những người thợ ngoài công trường, tôi vẫn không tránh khỏi những khó khăn vất vả trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Tài chính yếu, đội ngũ non trẻ, tôi quay cuồng trong vòng xoáy:  Tiền – Công trình – tiến độ – nhận sự….Tôi luôn luôn cảm thấy mình may mắn khi vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đó.

Tôi thật sự cảm nhận được niềm Hạnh phúc khi nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng, và tôi tin vào sự phát triển của mình. Của ngành mà mình đã lựa chọn.

KPY và tôi may mắn có duyên được làm với các tập đoàn trong nước và nước ngoài. Trong các dự án đã thực hiện, Công trình Văn phòng Cục Xúc Tiến Thương Mại Hàn Quốc Kotra của chính phủ Hàn Quốc , Chuỗi PGD Ngân hàng Vietinbank, HD bank, Chuỗi siêu thị Big C – Go, Cảng quốc tế Long An ….vv.. chính là những niềm tự hào của tập thể KPY chúng tôi.

Hạnh phúc khi cho đi…

Những giọt nước mắt hạnh phúc của những người già neo đơn ở Tỉnh Khánh Hòa nhận được căn nhà tình thương do KPY trao tặng.

Những giọt nước mắt vui sướng của người Nông dân trồng nông sản khi được KPY giải cứu hàng trăm tấn dưa hấu, rau củ quả mùa dịch,

Những nụ cười của người dân Đà nẵng khi nhận được khẩu trang chống dịch do KPY trao tặng.

Dự án SHIF Project 2021 l JCI Central Sai Gòn phát động là Dự án Cộng đồng với mục đích xây dựng mô hình Nhà An toàn vùng lũ để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho người dân miền Trung.

Cùng với hiệp hội các khu công nghiệp viết ý tưởng và lên kế hoạch cho dự án “Nhà Xã Hội Cho Công Nhân” tại các khu công nghiệp,

Dự án ICU GIVE Trao ánh sáng tin học đến điểm trường vùng cao phát triển giáo dục hướng tới việc thực hiện mục tiêu số 4 (Quality Education) trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc”.

Dự án 10 Tấn thực phẩm 0đ đã trao đi gần 300 tấn lương thực thực phẩm cho khắp mọi người tại TP.HCM.

Bảo trợ trẻ em mồ côi sau dịch covid vẫn đang diễn ra và tăng lên số trẻ em được hỗ trợ mỗi tháng tại quê hương Gia Lai.

Tôi hạnh phúc với những dự án chung và riêng của mình.

Và tôi tìm thấy chính mình trong hành trình khởi nghiệp và cho đi

Tôi không cho mình là một người thành đạt như mọi người hay nói, tôi vẫn chỉ là một người trẻ đang trên con đường xây dựng sự nghiệp, tiếp tục khám phá bản thân và nỗ lực cống hiến cho cộng đồng.

“Rủi ro lớn nhất trong cuộc sống này là “không làm gì cả”, nên hãy cứ “Làm Đi – Dấn Thân – Và Để Lại Dấu Chân”.

“Hãy cứ làm đi, làm việc gì cũng được nhưng phải làm bằng thái độ 100%, rồi bạn sẽ tìm được giá trị cốt lõi và đạt được những mục tiêu của cuộc đời.”

Đó là những lời tâm huyết tôi giành tặng cho các bạn trẻ trong công ty tôi cũng như các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp như tôi.

Bài viết – Thanh Ngát

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts