Chị Trần Ngọc Thảo Nguyên – Hội viên xuất sắc Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM – Chi Hội Gia Định 2022

Trong chương trình Year End Party với chủ đề “The Brightest Frame” do Chi Hội Gia Định tổ chức vừa qua, Chị Trần Ngọc Thảo Nguyên – Giám đốc Công ty TNHH Hộp Giấy Sắc Hoa đã xuất sắc vượt qua gần 150 Hội viên của Chi Hội và đoạt giải “Hội viên Xuất sắc nhất”.

Cơ duyên để chị biết đến và tham gia Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM Chi Hội Gia Định?

    Mình không có may mắn, được ai đó giới thiệu về Hội hay bất kì tổ chức nào khác. Thật sự là mình đã tự đi tìm bằng Google Search. Năm 2019, là năm tự bản thân mình có sự tự nhận thức rõ ràng rằng: Mình cô đơn với tất cả những khát vọng thẳm sâu thẳm bên trong mình, không ai có thể hiểu được giấc mơ, trăn trở và cả những sợ hãi. Mình không đủ giỏi để có thể tự thực hiện ước mơ, khi mình muốn phát triển công ty hơn nữa, nhưng có quá nhiều thứ nên không biết bắt đầu từ đâu.

    Mình bắt đầu start-up và duy trì công ty tồn tại trong những năm qua và nhận thấy bản thân mình phải học thêm, mình cần lớn lên trước, thì công ty mới lớn được. Giữa nhiều lựa chọn, mình chọn ngay vào Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM và hoạt động ở Chi Hội Gia Định. Vì khi tìm hiểu về Hội mình tin rằng ở đây có những người “trẻ – năng động” phù hợp với mình.

Chi Hội Gia Định trong chị là gì?
     YBA- Gia Định với mình là “nhà” – ngôi nhà của Doanh nhân. Đến nay mình đã may mắn  ăn Tết” cùng Gia Định 3 lần. Và mình nhớ rõ từng lần một. Đặc biệt là cái Tết đầu tiên với chủ đề “về nhà” do anh Kim Huy làm trưởng ban tổ chức.
     Chương trình mở ra với ca khúc “ về nhà …!” đã thực sự chạm vào cảm xúc của mình. Sau đó mình đã viết ngay 1 bài và post lên facebook. Đối với mình, thì vào ngày đó tháng đó, một doanh nhân trẻ như mình, bắt đầu có “nhà” để về. Cảm ơn Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM, cảm ơn ngôi nhà Gia Định vì tất cả! “

Và chắc chắc rằng, giá trị bản thân là cần phải được bồi dưỡng liên tục. Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM là một sân chơi đem đến cho mình đủ 3 yếu tố đó. Mình chọn cách:

  • Ưu tiên việc học. Muốn học thì phải chịu khó hỏi. Muốn hỏi thì phải biết kết nối với mọi người. Muốn kết nối thì phải cho đi giá trị của bản thân. Đó chính là thời gian và sự hiện diện của bản thân trong tổ chức, đó chính là sự đóng góp công sức, trí tuệ bằng việc sẵn sàng nhận lãnh những trách nhiệm, công việc phù hợp với khả năng của mình giúp cho tổ chức của mình hoạt động và phát triển.
  • Đủ nắng thì hoa sẽ nở. Giá trị tài chính tự nhiên đến. Đó là “quả ngọt” của một hành trình” chứ không phải là mục đích. Từ những kiến thức đã học, từ những lời cố vấn chia sẻ của các Anh/ Chị, mình đã nâng tầm được giá trị bản thân mình và doanh nghiệp mình lên một nấc thang mới. Kết quả rất rõ ràng và hoàn toàn đo đếm được bằng con số. Doanh nghiệp của mình đã đem đến công việc cho nhiều người hơn, cũng như tăng thu nhập cho nhân viên, đồng thời trích được ngân sách để đóng góp cho các tổ chức doanh nhân – doanh nghiệp mà mình và công ty là thành viên trong đó. Đó là những điều mà năm 2019, trước khi vào Hội, mình chỉ mong ước, chứ chưa làm được.

Chị có lời nào gửi gắm đến các anh chị Hội viên?
Khi mình đi “lan tỏa” về Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM cho các doanh nhân trẻ, thì câu đầu tiên mình hay được hỏi là “Hội có gì hay ?”. Câu hỏi rất khó trả lời luôn. Đặc biệt là với mình, vì style của mình là không có bán hàng bằng lời quảng cáo đường mật được. Nên mình muốn gửi gắm đến các Anh chị hội viên và chưa hội viên rằng: “Thực sự thì, tổ chức nào, cũng có những được – mất. Dưới góc nhìn và mong cầu của mỗi người khác nhau, thì cũng đủ khiến tổ chức đó không hoàn hảo rồi.
Chúng ta phải “cần” những thứ Hội Doanh Nhân Trẻ TP. HCM “có” và “có” những thứ Hội “cần”.    Cuối cùng lại thì đó chính là “lựa chọn” của chính bạn, chọn cho kĩ, cho đúng. Thà chọn sai con đường đúng, ta có thể đi lại, đi lâu hơn chút, còn hơn là chọn đúng…con đường sai.
Mà đã lựa chọn rồi, thì phải ưu tiên. Ưu tiên hiện diện, ưu tiên đóng góp giá trị bản thân, Ưu tiên kết nối với các thành viên trong tổ chức. Bạn còn không ưu tiên cho chính mình, thì Hội làm sao có thể ưu tiên bạn.

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts